5A

Các câu hỏi thường gặp về bình chữa cháy tại Việt Nam

Các câu hỏi thường gặp về bình chữa cháy tại Việt Nam
  • 5A
    • THÔNG TIN LIÊN HỆ
    • 0909 150 301
    • levu.sonbang@gmail.com
    • 286/5A QL1A, P. Tam Bình, Q. Thủ Đức, TP.HCM

Có rất nhiều câu hỏi liên quan đến bình chữa cháy được chúng tôi ghi nhận trong quá trình cung ứng các sản phẩm bình chữa cháy cho khách hàng. Trong số đó có Các câu hỏi thường gặp về bình chữa cháy tại Việt Nam đã được chúng tôi tổng hợp và giải đáp dưới đây để mọi người thuận tiện theo dõi. Đây là những câu hỏi về nhiều vấn đề khác nhau liên quan đến quá trình mua và sử dụng sản phẩm cũng như các vấn đề liên quan khác.

các câu hỏi thường gặp về bình chữa cháy

Tại sao không dùng nước để dập tắt đám cháy xăng dầu?

Xăng dầu có đặc tính nhẹ hơn nước nên khi gặp nước nó sẽ nổi lên trên bề mặt nước. Khi sử dụng nước để dập tắt đám cháy xăng dầu thì không những không hiệu quả mà thậm chí đám cháy còn lan rộng hơn do lớp xăng dầu sẽ nổi trên nước và cháy lan theo dòng nước chảy. Vì vậy, không nên sử dụng nước để dập tắt đám cháy xăng dầu mà thay vào đó nên dùng cát hoặc các loại bình chữa cháy chuyên dụng.

Để dập tắt đám cháy xăng dầu người ta dùng bình chữa cháy nào?

Khi gặp đám cháy do xăng dầu thì nên sử dụng bình chữa cháy bột bc hoặc abc để chữa cháy vì bột chữa cháy có thể bảo phủ lên đám cháy và giúp dập tắt đám cháy hiệu quả. Ngoài ra, có thể sử cả bình chữa cháy gốc nước công nghệ sinh học với khả năng chữa cháy tốt cho các đám cháy xăng dầu. Trường hợp đám cháy đã lớn và lan rộng thì không nên cố gắng chữa cháy mà cần báo ngay cho cơ quan pccc để đảm bảo an toàn.

Tại sao co2 được dùng để dập tắt đám cháy?

Đám cháy muốn phát sinh và duy trì thì cần phải có khí oxy vì khí oxy giúp duy trì sự cháy. Ngược lại, khí CO2 có tác dụng ngăn chặn đám cháy tác dụng với oxy và từ đó làm cho đám cháy không thể duy trì và tắt dần. Đó là lý do tại sao có thể dùng khí CO2 để dập tắt các đám cháy nhưng loại khí này có thể gây ngạt cho con người nên không nên dùng nó trong phòng kín.

Khí trong bình chữa cháy là khí gì?

Khí trong bình chữa cháy là khí CO2 được nén ở áp suất cao với nhiệt độ rất thấp (khoảng -79°C). Khí CO2 trong bình chữa cháy được hóa lỏng và khi xịt ra chữa cháy sẽ có dạng khí lạnh với tác dụng bao trùm lên đám cháy, làm lạnh không khí và ngăn chặn khí oxy tiếp xúc với đám cháy. Từ đó, đám cháy được dập tắt nhưng cần lưu ý khi sử dụng vì khí CO2 làm lạnh có thể gây bỏng da nếu như tiếp xúc.

Mua bình chữa cháy ở đâu tphcm?

Cửa hàng bình chữa cháy 5A là đơn vị cung ứng các sản phẩm bình chữa cháy và thiết bị pccc hàng đầu tại khu vực tphcm. Chúng tôi chuyên cung cấp các loại bình chữa cháy phổ biến hiện nay như bình chữa cháy dạng bột, khí CO2, bọt foam, gốc nước với đầy đủ các chứng từ kiểm định xuất xứ và chất lượng sản phẩm. Các loại bình chữa cháy đều được dán tem bảo hành 12 tháng theo quy định của công an pccc với chất lượng bình được đảm bảo bảo và giá thành phù hợp với khách hàng. Để đặt hàng và biết thêm các thông tin về sản phẩm, quý khách xin vui lòng liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay để được tư vấn miễn phí:

Địa chỉ: 286/5A Quốc Lộ 1A, P. Tam Bình, Q. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh
Điện thoại: 0393.470.074 - 0898 123 114 Ms. Trân
Email: levu.sonbang@gmail.com

mua bình chữa cháy ở đâu tphcm

Quy định bao nhiêu m2 1 bình chữa cháy?

Quy định bao nhiêu m2 1 bình chữa cháy vẫn chưa được áp dụng mà cần tùy theo từng khu vực lắp đặt. Tuy nhiên, thông thường thì 50m2 có thể trang bị 1 bình chữa cháy xách tay là tối thiểu và nếu có điều kiện có thể trang bị thêm nếu như có nhiều thiết bị, dụng cụ có khả năng cháy nổ cao. Một số công trình lớn cần lắp hệ thống thì cần lắp đặt theo quy định của cơ quan pccc.

Không phận sự miễn vào tiếng anh là gì?

Không phận sự miễn vào có nhiều cách viết theo tiếng anh khác nhau như "No entry", "Do not enter", "No admittence", "Authorised personal",...Đây là một khẩu lệnh thường được gắn trên các bảng hiệu nhằm thông báo đến mọi người không được đi vào khu vực yêu cầu. Các khu vực yêu cầu không được vào thường gặp như công trình đang thi công, khu vực hội họp, phòng nghiên cứu, phòng thí nghiệm,...

Ngọn lửa trần là gì?

Ngọn lửa trần là các nguồn lửa trực tiếp, ở trạng hái hở và không được bao bọc, bảo vệ bên ngoài. Các ngọn lửa trần được sử dụng cho những mục đích khác nhau như trang trí, thắp sáng, làm thí nghiệm,...với một số nguồn lửa trần được sử dụng phổ biến như nến, nhanh, hộp quẹt, diêm, đèn dầu, đèn cồn, thuốc lá,...

Cách nhận biết bình chữa cháy còn hay hết như thế nào?

Để biết bình chữa cháy còn hay hết thì có thể dựa vào nhiều cách khác nhau. Đối với bình bột có thể dựa vào đồng hồ đo áp, nếu vạch chỉ màu vàng hoặc xanh là còn và màu đỏ là hết. Đối với bình chữa cháy khí CO2 có thể dựa vào trọng lượng của bình, nếu trọng lượng bình ít hơn trọng lượng yêu cầu khoảng 1kg thì coi như bình đã hết và cần đi nạp lại.

cách nhận biết bình chữa cháy còn hay hết

Định kỳ kiểm tra bình chữa cháy là mấy tháng 1 lần

Theo quy định của cơ quan pccc thì bình chữa cháy cần được bảo trì sau 12 tháng sử dụng đối với bình mới mua lần đầu và sau 6 tháng sử dụng đối với bình đã qua nạp xạc. Tuy nhiên, có thể tự tiến hành kiểm tra định kỳ khoảng 1 tháng 1 lần để có thể phát hiện các hư hỏng để kịp thời sửa chữa, đảm bảo khả năng chữa cháy của bình luôn trong tình trạng sẵn sàng.

Cách bảo quản kiểm tra bình chữa cháy co2 đúng cách

Việc bảo quản kiểm tra bình chữa cháy co2 cần tiến hành thường xuyên. Nên bảo quản bình ở những nơi mát mẻ, khô ráo, tránh tiếp xúc trực tiếp với nước mưa hoặc ánh nắng mặt trời. Có thể sử dụng thêm kệ để bình chữa cháy giúp bảo vệ bình tốt hơn. Kiểm tra bình có còn hoạt động tốt không bằng cách cân bình xem có đủ trọng lượng theo yêu cầu không và xem xét vỏ bình cũng như các phụ kiện trên bình như dây loa, cò bóp, chốt van,...có bị hư hỏng gì không, nếu có thì cần mang đi sửa chữa càng sớm càng tốt.

Kích thước tủ chữa cháy vách tường là bao nhiêu

Tủ chữa cháy vách tường có nhiều kích thước lớn nhỏ khác nhau. Loại tủ chữa cháy vách tường do chúng tôi cung cấp có kích thước là 40x60x22cm với hai ngăn và có cửa đóng mở với một tấm kính ở mặt trước để tiện theo dõi các thiết bị ở bên trong. Tủ được sơn màu đỏ, màu đặc trưng của ngành pccc và trên mặt kính được sơn màu trắng chữ "PCCC fire hose reel" cùng số điện thoại cứu hỏa 114.

Cách xem đồng hồ bình chữa cháy còn hay hết?

Loại bình chữa cháy có gắn đồng hồ đo áp suất là bình chữa cháy dạng bột. Để xác định bình có còn sử dụng được không ta sẽ dựa vào kim của đồng hồ đang chỉ vào vạch nào. Nếu kim chỉ vào vạch màu vàng hoặc xanh thì có nghĩa bình còn đủ áp và hoạt động bình thường. Còn nếu kim chỉ vạch màu đỏ thì có nghĩa bình đã bị tụt áp và không thể sử dụng để chữa cháy được nữa, cần mang đi nạp sạc lại để sử dụng tiếp.

cách xem đồng hồ bình chữa cháy còn hay hết

Bình chữa cháy chỉ vạch vàng nói lên điều gì?

Như đã nói ở trên, kim đồng hồ bình chữa cháy chỉ vạch vàng có nghĩa là bình vẫn sử dụng được. Tuy nhiên, lúc này áp suất trong bình đang cao hơn so với bình thường do trong quá trình sản xuất bình được bơm áp nhiều hơn hoặc do bình đặt ở nơi quá nóng khiến cho áp suất trong bình tăng cao và chuyển sang vạch vàng thay vì vạch xanh. Do đó, nên di chuyển bình vào những nơi mát mẻ, khô thoáng, tránh ánh nắng mặt trời.

Tại sao bình chữa cháy co2 không có đồng hồ?

Bình chữa cháy co2 có thể dễ dàng phân biệt với bình chữa cháy bột vì nó không có đồng hồ. Nguyên nhân bình chữa cháy co2 không có đồng hồ là do đồng hồ đo áp suất phải được dẫn vào bình và khi đó khí co2 được làm lạnh sẽ làm mờ đồng hồ nên không thể theo dõi được. Phương pháp cân bình sẽ được thay thế để biết được bình có còn dùng được không.

Cách nhận biết bình chữa cháy hết hạn sử dụng?

Có thể nhận biết bình chữa cháy hết hạn sử dụng bằng cách xem ngày sản xuất của bình được ghi trên tem dán hoặc được khắc lên thân bình. Thông thường hạn dùng của bình là 5 năm và hết thời gian này cần thay mới để đảm bảo khả năng chữa cháy và tính an toàn. Ngoài ra, nếu vỏ bình đã bị rỉ sét quá nhiều hoặc bị vỡ, thủng do va đập thì cũng không thể sử dụng được nữa.

Tiêu lệnh chữa cháy gồm mấy bước?

Tiêu lệnh chữa cháy gồm 4 bước và thường được in trên các bảng hiệu làm bằng tôn hoặc dán decal trên mặt sau của tấm mica trong suốt để thuận tiện cho việc theo dõi. Bảng tiêu lệnh chữa cháy thường đi chung với bảng nội quy pccc để tạo thành bộ bảng cung cấp các thông tin cần thiết cho mọi người biết cách phòng cháy chữa cháy tại nơi sinh hoạt và làm việc.

Sắp xếp các tiêu lệnh chữa cháy theo đúng trình tự 4 bước

Các tiêu lệnh chữa cháy theo trình tự 4 bước bao gồm:

  • Bước 1: Khi xảy cháy báo động gấp
  • Bước 2: Cúp cầu dao điện nơi xảy cháy
  • Bước 3: Dùng bình chữa cháy cát và nước để dập tắt
  • Bước 4: Gọi điện số 114 đội chữa cháy chuyên nghiệp

bảng tiêu lệnh chữa cháy bằng nhựa mica

Bình chữa cháy bột dùng để chữa đám cháy nào?

Bình chữa cháy bột có thể chữa cháy cho các đám cháy dạng BC hoặc ABC. Trong đó A, B, C là chữ viết tắt của các dạng đám cháy sau:

  • A là các đám cháy từ các vật rắn như gỗ, vải, giấy, nhựa,...
  • B là các đám cháy từ chất lỏng như xăng, dầu,...
  • C là các đám cháy từ chất khí như gas, metan,...

Bình chữa cháy bằng khí co2 chữa cháy hiệu quả ở khu vực nào

Bình chữa cháy khí co2 chữa cháy hiệu quả ở những khu vực kín, không có gió thổi vì khí co2 rất nhẹ nếu gặp gió thổi sẽ làm giảm hiệu quả chữa cháy đi rất nhiều. Tuy nhiên, khi sử dụng bình chữa cháy khí co2 tại phòng kín cần lưu ý phải có dự trù lối thoát hiểm ra ngoài vì khí co2 có thể gây ngạt cho người sử dụng hoặc những người khác trong phòng.

Bình chữa cháy mt3 bao nhiêu kg

Bình chữa cháy mt3 là tên viết tắt của bình chữa cháy khí co2 với khối lượng khí bên trong bình là 3kg. Tổng trọng lượng của bình là khoảng 10kg bao gồm vỏ bình, khí co2 và các phụ kiện đi kèm. Trọng lượng này lớn hơn nhiều so với bình bột 4kg do vỏ của nó được đúc rất dày để chịu được áp suất cao và khí lạnh co2 nén lỏng bên trong.

những câu hỏi thường gặp về bình chữa cháy

Trên đây là giải đáp của chúng tôi về Các câu hỏi thường gặp về bình chữa cháy tại Việt Nam, hy vọng nó sẽ có thể giúp ích cho bạn. Chúng tôi luôn sẵn sàng lắng nghe những góp ý, thắc mắc của quý khách hàng liên quan đến các sản phẩm cũng như các thông tin về kỹ thuật để có thể giải đáp nhanh nhất có thể. Hãy gọi cho chúng tôi ngay hôm nay để được tư vấn miễn phí.

5/5 - 11 bình chọn
Bài viết liên quan