5A

Quy định bao nhiêu m2 1 bình chữa cháy là đạt chuẩn?

Quy định bao nhiêu m2 1 bình chữa cháy là đạt chuẩn?
  • 5A
    • THÔNG TIN LIÊN HỆ
    • 0909 150 301
    • levu.sonbang@gmail.com
    • 286/5A QL1A, P. Tam Bình, Q. Thủ Đức, TP.HCM

Trang bị bình chữa cháy là điều cần thiết cho mọi gia đinh và mọi công trình để phòng ngừa và đối phó với các sự cố cháy nổ. Để hiệu quả chữa cháy phát huy tốt thị mọi người cần phải biết Quy định bao nhiêu m2 1 bình chữa cháy là đạt chuẩn? Như vậy sẽ giúp bạn vừa trang bị bình chữa cháy theo đúng quy định, vừa có thể chủ động hơn trong những tình huống cháy nổ xấu nhất có thể xảy ra.

Quy định bao nhiêu m2 1 bình chữa cháy là đạt chuẩn?

Quy định bao nhiêu m2 1 bình chữa cháy là đạt chuẩn?

Quy định bao nhiêu m2 1 bình chữa cháy chưa có tiêu chuẩn chung mà còn phải dựa vào tình hình thực tế của công trình và nguy cơ cháy nổ cụ thể của nơi đó là cao hay thấp.

  • Đối với những công trình có nguy cơ cháy nổ cao thì cần trang bị 50m2 một bình chữa cháy
  • Đối với những công trình có nguy cơ cháy nổ trung bình thì cần trang bị 100m2 một bình chữa cháy
  • Đối với những công trình có nguy cơ cháy nổ thấp thì cần trang bị 150m2 một bình chữa cháy

Nếu chưa chắc chắn về nguy cơ cháy nổ của công trình thuộc mức độ nào thì nên áp dụng mức cao nhất để đảm bảo an toàn. Còn nếu cần chính xác thì bạn cần nhờ đến các cơ quan pccc có thẩm quyền để đến khảo sát khu vực, công trình mà bạn cần trang bị để đưa ra số lượng bình chữa cháy phù hợp nhất. 

Có thể trang bị số lượng bình nhiều hơn so với mức khuyến nghị đưa ra để phòng trường hợp một bình bị hư hỏng sẽ có bình khác thay thế. Cần phải thường xuyên kiểm tra bình chữa cháy để có thể phát hiện ra những hư hỏng kịp thời và mang đi bảo trì lại càng sớm càng tốt. Yêu cầu khoảng cách tối đa đến nơi đặt bình chữa cháy là từ 15m - 20m tùy vào loại các vật dụng có nguy cơ cháy nổ cao tại nơi trang bị bình chữa cháy.

Đối với các công trình có diện tích lớn thì sẽ được yêu cầu lắp đặt hệ thống phòng cháy chữa cháy theo quy định của cơ quan pccc.

Phương tiện phòng cháy và chữa cháy phải được bảo dưỡng định kỳ theo hướng dẫn của nhà sản xuất và theo quy định của cơ quan Cảnh sát Phòng cháy và chữa cháy. Trong thời gian bảo dưỡng, sửa chữa phương tiện phòng cháy và chữa cháy đang sử dụng thì phải có phương án bố trí phương tiện thay thế tương ứng đảm bảo an toàn phòng cháy và chữa cháy cho nhà và công trình.

Công tác phòng cháy chữa cháy không chỉ là cần thiết mà còn là nghĩa vụ mà mỗi gia đình và tổ chức cần phải chấp hành để đảm bảo an toàn cho bản thân và những người xung quanh. Việc áp dụng các biện pháp phòng cháy chữa cháy, đơn giản nhất là trang bị bình chữa cháy sẽ mang lại sự yên tâm trong quá trình sinh hoạt cũng như sản xuất và có thể xử lý kịp thời những sự cố cháy nổ ngoài ý muốn.

5/5 - 16 bình chọn
Bài viết liên quan